Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Linh tinh ... lang tang

1.Tôi nhớ có lần đã đọc một quyển sách mà trong đó dặn là mỗi người ai cũng nên có một quyển sổ, mỗi trang viết về một thành công mà mình đã đạt được. Và tôi đã đi mua một cuốn sổ tay bé bé xinh xinh thiệt là đẹp (nhìn cho nó oách ... :)) tôi tự nhủ với lòng mình là mình sẽ ghi tất cả những thành công của mình vào đó để dành cho con cháu sau này. Bây giờ khi đã ghi hết cuốn sổ rồi tôi ngồi giở ra xem lại mình đã thành công như thế nào. Tôi thấy những thành công của mình thiệt là tức cười, kiểu như :
- Đã nấu được nồi bò kho thiệt là ngon cho nguyên đám bạn "lé mắt" trong tiệc tân gia nhà chú Hưng ...
- Thi đậu môn xác suất thống kê dù chỉ làm phần thống kê thôi xác suất có biết gì đâu mà làm ...
- Nấu được một nồi lẩu cua đồng thiệt ngon làm anh bạn trai cứ đòi nấu cho ăn hoài.
- Không khóc khi nhổ cái răng hàm
- Làm bếp trưởng trong tiệc tân niên nhà chú Thái mọi món ăn đều được tiêu thụ rất nhanh và hết sạch (chứng tỏ mình nấu ăn không thua nhà hàng ... :)) ...v.v....
Nhìn quanh quẩn mình thành công toàn là những chuyện vặt vãnh hong à, nhưng ít ra nó cũng có ích khi tôi chán nản thấy mình nhụt chí, cũng giúp tôi cảm thấy mình cũng còn ngon lành chứ hỏng củ chuối hay cùi bắp xác mía lắm.
2. Có dạo cuộc sống bận rộn căng thẳng nên những lúc rảnh rỗi tôi thường xem hoặc đọc những gì mang tính giải trí, không phải suy nghĩ. Nhưng gần đây tôi đã quyết tâm sẽ đọc lại những kiệt tác văn học của thế giới. Đọc không phải để "hù" với mấy người bạn trong hội đọc sách là mình đã đọc tác phẩm đó rồi, mà đọc để học cách nhìn sự vật sự việc của những đại văn hào trên thế giới và đọc cũng là một cách nhặt nhạnh thêm một ít vốn sống nữa.
3. Tôi nhận ra rằng đôi lúc không làm gì cả cũng là cách thư giãn thật tuyệt vời, chỉ cần bạn ngồi lặng thinh bên cửa ngắm mây bay thôi hay ngắm trẻ con ngủ cũng là cách thư giãn hay đó.

2 nhận xét:

Đỗ nói...

Ai dám nói những thành công trong nấu ăn là vặt vãnh đâu ngoài bạn.
Không biết chừng một ngày đẹp trời có một Sa Đéc quán với những món ăn đồng quê, khách ra vô nườm nượp.

miss_sadec nói...

Hìhì ... nếu có ngày này thì em sẽ dành cho bác thẻ VIP miễn phí tòan bộ thức ăn trong quán vì đã có công nâng đỡ tinh thần chủ quán từ hồi còn sơ khai