Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Mong muốn chứ hẻm phải mông muốn

Hồi nhỏ tôi đi học tôi đã viết sai chính tả từ này nà, nhớ tới bây giờ luôn.
Người ta luôn mong muốn những gì mà mình không có được. Biết làm sao được!?!?
Tôi tự hỏi trong cái mớ mong muốn hỗn độn của mình, mình sẽ mong cái gì nhiều nhất?!?!!?!?
Vĩ mô trước nhá:
- Mong sáng sáng mở báo mạng lên đọc không thấy những tiêu đề nóng bỏng như bé 9 tháng bị mẹ ruột bạo hành, chồng đánh vợ chỉ vì nhìn mặt ... thấy ghét.
- Mong pháp luật trừng trị mạnh bạo những tội như hiếp dâm hay ngoại tình sẽ không xử bằng án phạt hay tử hình gì cả? Sẽ xử bằng cách cắt ku mấy thằng cha đó cho cá vồ ăn cho lúc đó sống không ra sống chết không ra chết cho biết tay.
Vi mô hơn nè, là mong :
- Lấy được cái bằng lái xe hơi - cái này nhấp nhỏm mấy năm nay mà chưa thực hiện được, mà hẻm hiểu tại sao mình thích thi lấy cái bằng này làm chi trong khi nghèo rớt mùng tơi tiền đâu mua xe mà vi vu ... thiệt là không hiểu nổi mình.
- Học xong một cái bằng nữa để cho tía thấy mình bớt dốt - Thiệt là hỏng ham hố cái zụ này chút nào. Tại tía tôi có một đứa con gái à, nên rất  mong muốn con mình có bằng này bằng kia hem thôi ra đời thua người ta mà tía nào biết con gái tía đâu có thích học hành.
- Có thể nghe và nói trôi chảy tiếng Khơ-me - Hix hix ... xứ của chàng người Khơ-me nhiều lắm.
- Được ăn Tết của người Khơ-me - Cái zụ này canh ba năm nay rồi mà tới đó là không đi được tức trào máu luôn.
- Đến Lào - Không hiểu sao trong suy nghĩ tôi Lào là  một đất nước đẹp và hiền hòa lắm lắm.
- Được tự do mần đám cưới của mình theo ý của mình - Tôi muốn phát khóc khi nghe tía má tính đám cưới của mình mà mời mấy trăm khách.
- Sinh con trai vào năm rồng, sinh con gái vào năm rắn cho cả nhà rồng rắn lên mây - Chàng nhà tôi nói em tính thành con gì mà đòi đẻ năm một vậy trời!?!?!?
- Kiếm được một cái nhà nhỏ nhỏ xinh xinh giữa Sài Gòn đất chật người đông này - Cái này xa vời vợi nhưng thôi kệ lấy sào kéo về cho nó gần.
- Có nhiều tiền mình sẽ xây cho quê ngoại mình hai cây cầu cho bà con khỏi đi cầu khỉ nửa.

...v...v....
Hổng biết những mong muốn này có vớ vẩn quá không nhưng mình vẫn muốn ghi lại để khi già nhìn lại còn biết là mình đã từng đã có những mơ ước "lớn lao" như vậy.
Em có một khát khao
Em có một ước ao
Mười triệu đô
Mười triệu đô

4 nhận xét:

Unknown nói...

Hờ hơ, mấy cái mong muốn rất dễ thương, tui rất khoái, khoái nhất vụ đi Lào và mười triệu đô

Đỗ nói...

Những muốn của bạn dễ mà, làm được hết. Tui chỉ không dám nói cái dzụ sanh con trai gái thôi, nên điều này sẽ là mong bạn nhỉ.
Xin phép tham gia với bạn tí:
-Bạn dùng từ tiếng nói, dân tộc là Khme, không nên dùng "tiếng Miên". Họ khg thích dùng từ đó.
-Và bạn bỏ cái xác minh từ đi được không, cho dễ còm.

miss_sadec nói...

Anh Phú: đa tạ anh Phú ủng hộ, cái dzụ mười triệu đô này là "mông mỏi" thui anh ơi chứ bao giờ mới được

miss_sadec nói...

Bác Đỗ: Ủa vậy hả bác.Chít, vậy dùng từ "tiếng Miên"là bất lịch sự rồi.Em sẽ sửa. Cám ơn bác nhắc nhở.
Em sẽ bỏ xác minh từ nhưng phải chờ em mò mẫm cho ra chỗ đó đã. Em gà lắm không giỏi mấy cái dzụ này :))