Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

Sướng?!?!?!

1.
Tui có thằng cháu - gọi là cháu nhưng lớn tuổi hơn tui, học rất giỏi từ nhỏ đã có mơ ước là sẽ được đi học ở Mỹ. Hồi cấp 3 học ở Lê Hồng Phong có mấy trường đại học bên Sing và Mỹ đến tuyển để cấp học bổng, cu cậu cũng đi thi đậu được cái học bổng toàn phần ở NUS của Sing và bán phần của trường gì đó bên Mỹ mà tui quên rồi. Vì lý do tài chính nên mẹ cậu không cho đi Mỹ học được nên cu cậu đành đi Sing. Học xong ra trường đi làm rồi mà vẫn còn mộng du học Mỹ mặc dù đã có quốc tịch Sing rồi.
Thế là miệt mài học để kiếm học bổng toàn phần đi Mỹ học MBA. Mọi nổ lực rồi cũng được đền đáp cu cậu được học bổng đi học MBA tại Texas. Mơ ước đã thành hiện thực nên cu cậu rất vui vẻ va hăng hái lên đường đi Mỹ. Đến Mỹ nó phấn khởi lắm, cũng được một số bà con người Việt của mình tại đó giúp đỡ nên nó cũng tìm được một chỗ ở ưng ý, gần trường học ở chung với năm người bạn theo lời nó kể thì rất vui vẻ và thân thiện dù mỗi người một quốc tịch: Mỹ, Peru, Ấn, Hàn...
Ba tháng ở Mỹ cuộc sống đã dần ổn định thì vào một buổi chiều đẹp trời đang ngồi học bài trong phòng nghe một tiếng nổ "đoàng" chát chúa ở phòng kế bên. anh chàng tò mò chạy qua xem thì thấy một cảnh tượng thật kinh hoàng anh bạn người Mỹ (vốn là một vận động viên bắn súng) tự sát bằng một viên đạn bắn qua đầu. Chưa kịp định thần hay hô hoán gì hết thì đã nghe tiếng còi cảnh sát hú ngoài sân rồi. Thế là cả lũ được mời về sở cảnh sát lấy lời khai. Nhà bị phong tỏa cho người ta điều tra ... Lại phải dọn nhà trong khi kỳ thi cận kề. Nó than : "Nước Mỹ không sướng như nó nghĩ!!!!!"
2.
Là con nít sướng thiệt, không cần phải suy nghĩ lời ăn tiếng nói để nói ra những gì mình không thích hay khó chịu, chỉ cần ...khóc. Đói - khóc, tè ướt tã - khóc, đau bụng - khóc, lâu lâu hổng thấy mẹ ẵm - khóc, chán - khóc ... làm như khóc là giải quyết được mọi chuyện í. chỉ cần khóc ré lên một tiếng là cả nhà xúm xít lại, mẹ nó : "mẹ thương cục cưng của mẹ!!!!", ba nó lăng xăng kế bên để cần gì là có liền. Thường thì khóc như vậy là đói nè hoặc tè ướt nè ... nhưng sao hôm nay khóc ngằn ngặt zị ta?!?! hổng biết có sao hong nữa, mà đã kiểm tra hết rồi đâu thấy bị gì đâu!!!! Con khóc một hồi bà mẹ trẻ dỗ hỏng nín cũng khóc theo luôn báo hại tui phải chạy xuống dỗ cả mẹ lẫn con. Haizzzz ... ai nói có con là sướng!?!?!?! Mới có 16 ngày thôi mà muốn khùng rồi nè!!!

2 nhận xét:

Đỗ nói...

Có cuốn sách để đầu giường cho các bà mẹ của bs Đỗ Hồng Ngọc, nhớ hình như là "Viết cho những bà mẹ sinh con đầu lòng", bạn thử kiếm coi. Lúc trước tui thấy ứng dụng được nhiều lắm đó, từ những việc rất giản đơn.

miss_sadec nói...

Dạ cán ơn bác em sẽ tìm để đầu giường chứ như vầy hoài tội nghiệp cả 2 mẹ con