Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Chuyện má kể

1. Hôm nay chạy ngang trung tâm thành phố thấy người ta chuẩn bị đón Nô-ên rầm rộ, đèn giăng đầy đường. Những cao ốc trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ đã bắt đầu trang trí cây thông, ông già Nô-en đẹp quá chừng. Mình hổng có đạo mà cũng bày đặt bon chen xã hội đen trang trí chỉnh sửa cái chòi của mình lại để đón Nô-ên như người ta, mình phát hiện ra nó cũng có nhiều cái hay quá chứ, vậy mà có lúc mình chẳng mặn mà với nó gì ráo vì nghĩ nó hổng thú vị bằng facebook. Hổng có hình Nô-ên mình trang trí bằng cái hình chụp ngoài Diamond hồi năm ngoái. Nhìn cũng rực rỡ như ai chứ bộ :))
2. Mình đã book vé xe Phương Trang rồi cuối tuần này mình dzìa Sadec ăn canh chua cá rô bông điên điển, cá linh kho nhạt chấm bông súng. Nhớ nhà và nhớ má quá chừng.
3. Tối, má gọi điện thoại than phiền về chồng và nói chuyện này, chuyện nọ kể chuyện ở quê nghe cũng vui.
  - Tía mày dạo này già sanh tật rồi
  - Là sao má?!?Ổng sanh tật gì?!?!
  - Dạo này tía mày đi suốt. Bác Sơn (đi vượt biên từ những năm 82 mà chưa bao giờ về) đó, nhớ không?!!? Mới về tuần rồi nên tía mày đi suốt, hổng có ở nhà.
  - Hông, con có biết bác Sơn là ai đâu, nghe tía nói thì biết thế thôi.
  - Nhà mình khỏe hết hả má?!? Xóm mình có gì mới hôn?
  - Ừa, mà biết gì hôn, bà Kế An gần lò gạch đó, bị tiểu đường rồi, mới đi thành phố khám dzìa nè!
  - Dzậy hả má? (mà tui nào nhớ mặt mũi bà Kế An đó ra sao)
  - Con Phương con bà Lời đó có bầu nữa rồi, chắc qua Tết đẻ đó! Bốn đứa nheo nhóc rồi mà má tui làm như nó đẻ con so vậy, mừng hồ hởi :(
  - Bà Năm Thửng hôm qua mới khoe với má bả trúng số đó con!
  - Trúng mấy tờ má ?!!?
  - Hông, bả trúng đề, nghe đâu oánh con gà 10k trúng được 700k đó. (Bà này đánh đề chuyên nghiệp có khi nào bả thua mà bả khoe đâu). Hôm nay bả qua bả mượn má 500k nói cuối tháng con Khoa(lấy chồng Việt Kiều Úc) nó gửi tiền về rồi bả trả.
  - Rồi má có cho bả mượn hông?
  - Hông, tại má đóng hụi hết tiền rồi nên hổng có cho bả mượn!
  - Hú hồn, con dặn má rồi không cho bả mượn nữa khi nào bả trả mấy trăm cũ rồi hãy tính
  - Ờ, nghe nói con Khoa nó bỏ chồng rồi đó
  - Chài, kệ người ta, chắc không hợp nên li dị thôi có gì đâu má.
  - Ờ, ông đó già bằng ông ngoại mày rồi mà ...
  - Con Mén xóm trên(lấy chồng Đài Loan) mới dzìa đó, nó đẹp lắm nghen con, dzòng dzàng đeo đỏ tay.(Chắc vàng lên nên má tui thấy ham)
  - Mà má kể cho con nghe chuyện này nghe hổng biết sao má thấy sợ quá con coi chừng bị người ta dzụ dzỗ nghen!!!
  - Chuyện gì má?!?!!?
  - Con Châu con bà Thanh bán cá đó nghe đồn đi bị ông thầy nào dzụ dzỗ đem hết tiền bạc theo ổng lên núi Tà Lơn tu luôn rồi.
  - ...?!?!!Mà sao má biết mấy dzụ này?!?!?
  - Má nghe bà Hai nói chứ đâu
  - Chài, bà Hai bị liệt mà sao bả biết?
  - Bả nghe con Hà bán tép nói nên bả biết. Con Hà nói bà Lan gà vịt kể cho nó nghe vụ con Châu.
  - ... ?!?!?! Chài ai,má ơi toàn tin đồn tào lao hông à mà má nghe chi vậy?!?!
  - Dzậy thui nghen cuối tuần về đi rồi nói tiếp.
  - Dạ ...

7 nhận xét:

Đỗ nói...

Chuyện quê, làng xóm má con tám dzui ghê. Vậy là má nhớ con gái dữ lắm đó. Tui phái giọng trò chuyện rề rà của mấy ông bà già miền Tây.
Mà bạn ơi, cá Linh kho lạt chấm bông Súng hay ngược lại.

Unknown nói...

Hai má con nói chiện dzui quá, hehe, để lát kể chuyện Đồng Tháp cho nghe

Moon nói...

Bạn Moon cắm cúi mỗi ngày, không thấy SG có không khí Noel, may nhờ vào đây, mới thấy được có không khí quá chừng.
Có người sắp được ăn canh chua cá rô bông điển điển, thiệt là sung sướng quá đi

miss_sadec nói...

Bác Đỗ: Má em chỉ mong em gọi về hỏi chuyện xóm mình có gì mới hôn má? là má kể cho nghe tới sáng hổng hết chiện nữa đó
Hehe, bông súng chấm cá linh kho nhạt mới đúng chứ hén bác.
Anh Phú: kể nghe đi anh, anh kể nghe hay hơn em :)

miss_sadec nói...

Chị Moon: Hôm nào dẫn nhóc ra trung tâm SG chộp hình đi chị, dzui lắm đó
Em chộp hình canh chua cá rô bông điên điển rồi post lên cho chị xem thèm chơi nhé :))

Diên Hoàng nói...

Bà Lan kể cho con Hà, con Hà kể cho bà Hai, bà Hai kể cho má, má kể lại cho con, con la toáng lên blog... Ai bảo con không giống má? :)))

miss_sadec nói...

Anh Hoàng: :))) em hứa với má là em hổng có nói cho ai nghe hết đó, em chỉ đem lên blog với facebok để cho nó công cộng thôi mờ :)))