Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Những cuộc chia tay & những giấc mơ!

1. Cách đây sáu năm, ngay mùa Euro tôi có một giấc mơ làm rất tôi sợ, đó là tôi mơ thấy tôi với chàng của tôi lúc đó (có thể gọi là cựu người yêu) chở nhau bằng xe máy đi trên một con đường đất đầy bùn sình giữa trời mưa lớn, đến khi dừng lại thì thấy tới một cái chùa giữa nơi vắng lắm và tôi bước vô chùa đó người rất đông nhưng không có ai đón tiếp tôi hết, tôi đi loanh quanh khắp chùa toàn thấy hình vong không, không thấy Phật đâu cả, càng lúc tôi có cảm giác càng sợ …và nỗi sợ lớn dần lên đến khi tôi giật mình thức dậy vẫn còn thấy sợ. Tôi đã kể cho tía tôi nghe và tía trầm ngâm một hồi rồi nói, điềm xấu chứ không tốt có lẽ chuyện hai đứa không tới đâu đâu. Mà lúc đó tôi còn trẻ còn ham ăn, ham chơi chứ có tính tới đâu là tới đâu đâu. Tôi bỏ qua lời tía nói.
Vào một ngày đẹp trời, sau mười ngày không gặp gỡ và chỉ có một tin nhắn gửi cho nhau, chàng hẹn tôi đi uống café rồi nói với tôi là:
-         Anh, anh đang thích chị Xuân (hơn anh năm tuổi làm chung công ty)!!!
-         ….
-         Ý em sao?!?!?
Thật là bất ngờ, bất ngờ ở chỗ, tôi nghe chàng nói thế mà không nổi điên hay tức giận gì hết đó, tôi chỉ có cả giác nhẹ nhõm như vừa trút xong gánh nặng. Tôi nhỏ nhẹ nói với chàng là:
-         “ Em phải về thôi, xa anh thôi”.
Xong đi về, kết thúc một chuyện tình đã được tía tôi dự đoán qua giấc mơ của tôi.
Thời gian sau tôi không buồn rầu hay thất tình gì ráo trọi đó, có lúc tôi nghĩ nếu tôi và chàng chia tay chắc tôi phải đau khổ lắm chứ nhưng vào thời điểm đó tôi không đau khổ như tôi nghĩ chỉ thấy mất mát và trống vắng chút đỉnh. Chắc vì tôi khô khan quá không có tình cảm nhiều hay vì tôi có những người bạn tuyệt vời quá không bao giờ để tôi buồn mà cũng có thể là tôi với chàng duyên nợ tới đó đã hết nên đường ai nấy đi không thấy vướng bận gì, nhẹ nhàng bước qua đời nhau như là một việc phải làm, giống như trước mặc đồ đi tiệc thì phải soạn và thử quần áo, bạn có thể thử 2, 3 bộ đồ thậm chí nhiều hơn nhưng cũng chỉ mặc được có một bộ mà bạn thấy phù hợp nhất với bạn thôi, đôi khi chưa chắc là bạn đã thích bộ đồ đó nhất. Tôi với chàng chắc là đang trong quá trình soạn đồ của đời mình thôi.
2. Tối hôm qua đang ngủ lơ mơ thì tía tôi điện thoại cho tôi với giọng hơi lo lắng dặn dò:
    - Con nhớ giữ đồ cẩn thận nhe, tự dưng tía nằm chiêm bao thấy mất cái xe vàng (Wave Alpha màu vàng), tía thấy lo quá!
   - Dạ, ủa mà tía chạy nó mà có phải con chạy đâu mà cẩn thận !?!?! O_O
   - Ừ, tía biết rồi nhưng nó là của con nên tía sợ con mất đồ nên tía dặn phòng hờ vậy mà.
   - Dạ, con biết rồi.
Tôi cứ nghĩ tại tía tôi lo cho tôi quá nên nghĩ lung tung rồi mơ linh tinh chứ hổng có gì đâu. Tôi cũng chẳng thèm cẩn thận đồ đạc như lời tía dặn nữa. Một lần nữa tôi đã bỏ qua lời tía cảnh báo, nên hồi chiều tôi đã phải chia tay cái điện thoại mới mua được mấy ngày nay, buồn nẫu ruột, thật tình nó không đáng giá bao nhiêu vì tôi  mua nó có 399k à, dùng để gọi sim khuyến mãi. Nhưng mất hết số điện thoại bạn bè, khách hàng và những tin nhắn địa chỉ, email là cái làm tôi tiếc nhất mà cái đó thì vô giá không tính bằng tiền được.
Tôi biết cả ai lấy điện thoại của mình luôn, nếu là cách đây ba năm thì tôi đã đòi xét giỏ, xét túi quần để tìm lại cho bằng được nhưng bây giờ tôi đỡ sân si hơn rồi nên không làm chuyện đó nữa. Tôi nghĩ mình làm ầm lên thì sẽ lấy lại được nhưng  như vậy thì có người sẽ mất việc làm chỉ vì cái điện thoại chưa tới 400k của mình, tôi nhìn vào mắt người đó thấy rõ nét run rẩy và đầy hối hận chứ hổng thấy nét gian xảo, điêu ngoa nào hết, tôi thấy mủi lòng, thôi bỏ qua luôn. Nghĩ lại cũng tại mình, mình để đồ hớ hênh quá nên khiêu gợi lòng tham của người ta thôi chứ người ta có móc túi mình lấy đâu mà nói người ta ăn cắp. Tự dặn dò mình là lần sau đừng có để hớ hênh cái gì làm khiêu gợi ai nữa.
Đúng là "cá không ăn muối cá ươn mà" . Tía ơi mơi mốt con sẽ nghe lời tía cảnh báo mà! Mà biết đâu mất cái điện thoại cùi này là may đó tía, người yêu mà con còn làm mất được mà huống hồ chi cái điện thoại cỏn con này, hén tía hén!!!!!


5 nhận xét:

Moon nói...

Vui nha, cái note này vui nhất là câu kết, người yêu mà còn làm mất được, ờ, nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ kia há, đọc mà mắc cười muốn chết đây nè.
Miss nè, đọc Miss thấy nhớ ngay đến bạn Mía đó, hai người có cái cách tưng tửng giống nhau lắm. Hôm nào nên ngồi cùng, chắc vui nổ trời.

miss_sadec nói...

Hì hì, chị vui là em vui rồi. Em còn lâu lắm mới bằng chị Mía chị ơi, nhưng cái dzụ vui nổ trời có thể được đó :))

Đỗ nói...

Ui ui, mắc cười cái dzụ thử đồ 2,3 lần. Nhưng mà nghĩ cũng đúng bạn nhỉ.

Lại chia buồn phát nữa. 2 em đt trong một tuần. Mai mốt xài đt giá chừng mười lon bia thôi, coi như bớt nhậu, bớt đau bụng.

Đồng ý với bạn cách xử lý tình huống với người ta trong vụ đt. Tui đã có một lần cũng xử giống bạn, nhưng tui chửi thề một câu và đòi uýnh cho biết (đàn ông mờ), rồi bỏ.

Unknown nói...

bạn nầy càng viết càng hay, càng vui nhé.

miss_sadec nói...

Bác Đỗ: Chàng nhà em đòi chặn đường "đập" người ta,đòi lại cái sim...hjxhjx (đàn ông bạo lực)
Lũ bạn em thông báo là em làm mất 1 thùng Ken :))
Anh Phú: Đa tạ anh quá khen, mọi người đọc thấy vui là được rồi :)