Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Lên mà hổng xuống!

  Sáng hôm qua tôi ra chợ đi một dzòng xong dzìa nhà trả tiền chợ lại chỗ cũ hổng mua gì hết,chị tôi nhìn tôi, ngơ ngác hỏi:
- Ủa, sao dzị? Sao không mua đồ ăn?!?!
- Đợi chút, em đi mua một cây sào về cái đã.
- Chi dzậy?!?!?
- Để khều giá nó xuống mới mua nổi, chứ chi?
- ...
   Bà chị thấy tôi khùng quá nên hổng nói nên lời, bỏ đi làm luôn. Tôi lấy giấy viết thật to "HÔM NAY, TỰ ĂN CHIỀU" dán trước tủ lạnh.
   Tôi thật là sai lầm khi nói vàng lên hay xuống có ảnh hưởng gì tới mình đâu. Ai dè vàng lên thì giá cũng lên theo, mà vàng thì có lên có xuống còn giá thì lên hem à hổng có xuống. Hjxhjx ... Lương chưa kịp tăng mà giá tăng vùn vụt, nhà tôi già trẻ lớn bé là tám người lúc trước đi chợ 100k (chỉ ăn buổi chiều) là ăn phủ phê  bi giờ tiền chợ chị tôi đưa gấp đôi mà tôi đi lẩn quẩn hổng mua được gì ráo trọi. Hết muốn nấu nướng :(
   Tụi nhỏ mặt mày hớn hở khi thấy thông báo của tôi, chắc là tụi nó mừng lắm khi khỏi phải ăn đồ ăn do tôi nấu. Hôm trước tôi đã mua 1kg đậu bắp, cà chua, dưa leo với 1 hũ chao bự cho tụi nó ăn cho sạch ruột (vậy mà cũng hết 60k).Tội nghiệp hổng đứa nào phản ứng gì (chắc sợ nói thì tôi cho nhịn luôn) ráng ăn cho hết mấy thứ đó.
   Tôi định ăn trưa cho thiệt no rồi chiều dzìa ăn mì gói, nhưng chàng đã  rủ tôi đi ăn Cà ri dê Musa ngay An Đông, lâu quá hổng ghé đó bi giờ quán còn đông hơn xưa, cà ri vẫn cay, dê vẫn ngon nhưng giá lại tăng 105k một dĩa cà ri lớn, lần trước tôi ăn có 85k à. Xong món dê, tôi đi ăn trái cây dĩa ngoài khu Trần Khắc Chân, quán đông quá không có chỗ ngồi luôn, chủ quán thấy khách quen sắp cho một cái bàn ngồi ngoài đường, ăn dĩa trái cây ú ụ có si rô sữa, rau câu giòn giòn thơm mùi lá dứa ngon tuyệt cú mèo nhưng khi tính tiền thì là 12k một dĩa. Thêm một món lên giá trong tuần này, tuần trước có 10k à. :(
   Trên đường dzìa ghé ngang quán kem trong hẻm chợ Đa Kao mua cho nhỏ cháu nhỏ ở nhà hai ly kem nhãn đậu hết 16k, hôm Chủ Nhật hai dì cháu ăn có 7k một ly á. :(
   Tình hình chung là thế cái gì cũng lên giá vèo vèo, lên thôi chứ hổng xuống tẹo nào, nên chỉ còn một cách sống chung với nó thôi, mình thì không có thể bay lên như nó được, mà lương thì lên hổng kịp với giá chắc có nước đu dây điện theo giá quá. Nói thế thôi chứ sáng nay cũng đã đi chợ nấu ăn rồi để ăn bờ ăn bụi hoài hổng tốt cho sức khỏe, lỡ bịnh cái là tiêu vì nghe đồn thuốc tây cũng lên giá lắm ùi ...

2 nhận xét:

PTN nói...

ăn dĩa trái cây ú ụ có si rô sữa, rau câu giòn giòn thơm mùi lá dứa ngon tuyệt cú mèo nhưng khi tính tiền thì là 12k một dĩa
Trái cây vầy quá rẻ a ?

miss_sadec nói...

Dạ, rẻ nhưng so với giá cũ thì mắc chị à!Hjxhjx... cái gì cũng lên giá vèo vèo